Lễ bế giảng lớp học tiếng Mông năm học 2013 - 2014

Chiều ngày 12/5, tại trường Văn hóa I – Bộ Công an đã diễn ra Lễ bế giảng khóa học tiếng Mông năm học 2013 – 2014.

Thumbnail

Buổi lễ có sự tham gia của TS. Phạm Thị Phương Thái - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc, Đại tá Dương xuân Đức – Hiệu trưởng Trường Văn hóa I – Bộ Công an, Trung tá Đỗ Thị Huyền Lan -  Phó hiệu trưởng Trường Văn hóa I – Bộ Công an, Trung tá Lầu Văn Chinh – Phó phòng An ninh Xã hội - Công an tỉnh Thái Nguyên và sự có mặt đông đủ của các học viên.

Phát biểu tại lễ bế giảng khóa học, TS. Phạm Thị Phương Thái - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ  và Văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc đã chúc mừng sự thành công của khóa học cũng như thành tích học tập xuất sắc của các học viên. Với những kiến thức, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Mông; những hiểu biết về con người, văn hóa dân tộc Mông sẽ tạo thuận lợi cho các đồng chí trong quá trình giảng dạy, công tác. Đồng thời, TS. Phạm Thị Phương Thái cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, Ban giám hiệu, đội ngũ cán bộ trường Văn hóa I - Bộ Công an đã tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm tổ chức thành công khóa học.

TS. Phạm Thị Phương Thái trao chứng chỉ cho các học viên tốt nghiệp khóa học

Trong không khí phấn khởi của Lễ bế giảng, Đại tá Dương Xuân Đức – Hiệu trưởng trường Văn hóa I – Bộ Công an đã bày tỏ niềm vui mừng trước sự hợp tác tốt đẹp của hai đơn vị về lĩnh vực đào tạo. Ông mong muốn sẽ tiếp tục quan hệ tốt đẹp trên các lĩnh vực đào tạo khác. Đồng thời, Đại tá cũng khẳng định tầm quan trọng của khóa học, mong muốn các đồng chí học viên sẽ sử dụng tốt nhất những kiến thức được đào tạo vào quá trình công tác để có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Đại tá Dương Xuân Đức – Hiệu trưởng trường Văn hóa I – Bộ Công an phát biểu tại Lễ bế giảng khóa học

Kết thúc chương trình lễ bế giảng là sự tham gia các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các đồng chí giảng viên, học viên và các em sinh viên dân tộc Mông thể hiện.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do học viên, sinh viên thể hiện

Có thể khẳng định, đây là một hoạt động đào tạo thiết thực nhằm mục đích bảo tồn và phát huy chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ công tác trên các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số cư trú. Qua đó góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các dân tộc miền núi phía Bắc.

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng Mông được Trung tâm tổ chức tại trường Văn hóa I - Bộ Công an trong thời gian ba tháng từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 nằm trong mục tiêu, kế hoạch đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số (Tày, Mông, Dao) của Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc. 

 

Hoàn Dương