Tư vấn, định hướng thực tập tốt nghiệp cho sinh viên Văn K9

Với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả của đợt thực tập cuối khóa cho sinh viên ngành Cử nhân Văn, chiều ngày 15/1, Khoa Văn – Xã hội đã tổ chức chương trình phỏng vấn nhằm tư vấn và định hướng cho sinh viên trong việc lựa chọn cơ quan thực tập phù hợp với năng lực của bản thân.

Thumbnail

Với 3 Hội đồng tư vấn gồm các thành viên là giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết thuộc các Bộ môn: Văn học Việt Nam, Ngôn Ngữ, Báo chí, Du lịch & Lữ hành… Sau 5 giờ làm việc tích cực, nghiêm túc, các Hội đồng đã phỏng vấn, tư vấn, định hướng thực tập cho 190 sinh viên ngành Cử nhân Văn K9 với các nội dung: Lí do sinh viên lựa chọn địa điểm thực tập; kiểm tra những kiến thức, kỹ năng tích lũy của sinh viên… Trên cơ sở nhìn nhận năng lực bản thân từ việc xác định, phân tích những điểm mạnh, điểm hạn chế của từng sinh viên, các thành viên Hội đồng đã tư vấn, đưa ra những lời khuyên nhằm giúp sinh viên hoàn thiện bản thân bằng cách bổ sung các kỹ năng, nghiệp vụ như: kĩ năng soạn thảo văn bản, kĩ năng biên tập tin bài, kĩ năng dựng hình… Qua đó định hướng sinh viên xác định rõ mục tiêu và nhiệm vụ cần thực hiện trong quá trình thực tập tốt nghiệp.  


Các thành viên Hội đồng đang tư vấn, định hướng thực tập cho sinh viên

Chương trình đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía sinh viên. Bạn Nguyễn Văn Bắc – Sinh viên lớp Cử nhân Văn K9C chia sẻ: “Từ những thông tin tư vấn quý giá của các thầy cô trong Hội đồng đã giúp em và các bạn trong lớp nhìn nhận rõ hơn về năng lực của bản thân. Các thầy cô cũng đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn em và các bạn cần phải làm gì để có một đợt thực tập thật sự hiệu quả. Em thấy rằng đây là một chương trình thật sự hữu ích. Hy vọng Khoa sẽ tiếp tục mở rộng chương trình này trong các năm tới để sinh viên năm cuối có thể nhận thức và hiểu rõ vai trò của thực tập tốt nghiệp”. 

Với cách làm hết sức mới mẻ này, hy vọng kết quả đợt thực tập tốt nghiệp của sinh viên K9 sẽ thực sự có chất lượng và hiệu quả. Tiếp theo, trong thời gian tới Khoa Văn – Xã hội sẽ tiếp tục thành lập các Hội đồng phỏng vấn nhằm tư vấn, định hướng việc chọn lựa cơ quan thực tập tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối các ngành: Báo chí, Du Lịch, Việt Nam học.

Xuất phát từ nhu cầu và đề xuất của sinh viên, trong thời gian tới Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc sẽ mở một số các lớp bồi dưỡng ngắn hạn nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết cho sinh viên như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng biên tập tin bài, kỹ năng chụp ảnh, kỹ năng dựng hình…

Chi tiết khóa học theo dõi tại website: www.ttnn.tnus.edu.vn

Xuân Hương