Khai giảng lớp tiếng Tày ở Yên Bái

Vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc thuộc trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã kết hợp với Công an tỉnh Yên Bái tổ chức khai giảng lớp tiếng Tày K3 năm 2024.

Thumbnail

Đại diện Công an tỉnh Yên Bái có Thượng tá Nguyễn Tiến Thành – Phó trưởng phòng tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Yên Bái. Có Trung tá Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Yên Bái cùng 38 học viên là cán bộ chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện có mật độ cư trú của người Tày cao thuộc tỉnh Yên Bái, gồm: Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên.

Đại diện cho đơn vị đào tạo, có PGS TS Phạm Thị Phương Thái, Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, TS. Trịnh Thị Thu Hòa, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc và các cán bộ chuyên trách công tác tại trung tâm.

Đây là khoá đào tạo tiếng tiếng dân tộc thiểu số (DTTS) thứ ba kết hợp với Công an tỉnh Yên Bái trong năm 2024 sau khi kết thúc hai khoá đào tạo và bồi dưỡng tiếng Mông tại huyện Văn Chấn và tiếng Dao tại huyện Yên Bình cho các chiến sĩ công an tỉnh Yên Bái từ năm 2023.

Phát biểu tại buổi khai giảng, thượng tá Nguyễn Tiến Thành – Phó trưởng phòng tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Yên Bái bày tỏ sự vui mừng khi tiếp tục được hợp tác với trung tâm và mong muốn trong thời gian tiếp theo tiếp tục có những chương trình hợp tác với trung tâm về đào tạo tiếng dân tộc thiểu số cho các chiến sĩ công an tại tỉnh Yên Bái.

                             

                 (Thượng tá Nguyễn Tiến Thành – Phó trưởng phòng tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Yên Bái)

Cũng trong buổi lễ, PGS.TS Phạm Thị Phương Thái, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học, đại diện cho đơn vị đào tạo, đã nhấn mạnh về vai trò của các chiến sĩ công an tỉnh Yên Bái trong công tác dân vận, quản lý trật tự xã hội ở vùng đồng bào DTTS và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong công tác bồi dưỡng DTTS cho các chiến sĩ công an. Trong bài phát biểu PGS.TS Phạm Thị Phương Thái cũng nhấn mạnh đây là một nội dung có ý nghĩa thiết thực, đóng góp một phần không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ trong “Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển Kinh tế - Xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025”.

                             

            (PGS.TS Phạm Thị Phương Thái, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên) 

         Tham gia chương trình đào tạo, các chiến sĩ công an sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về tiếng Tày; am hiểu về lịch sử, phong tục tập quán, nghe hiểu và giao tiếp được bằng tiếng Tày với đồng bào Tày nhằm phục vụ công tác vận động tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến đồng bào. Đặc biệt trong khuôn khổ đào tạo, các chiến  sĩ công an có 1/3 chương trình đi thực địa thực hiện “ba cùng” với đồng bào qua đó sẽ giúp các học viên được tương tác trực tiếp với đồng bào, phát huy hiệu quả các kiến thức đã học./.