Phỏng vấn tuyển cộng tác viên dạy tiếng dân tộc H'Mông

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội về việc học và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc H’Mông, đồng thời mở rộng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cộng tác viên giảng dạy, chiều ngày 22/4/2015, Trung tâm nghiên cứu – đào tạo ngôn ngữ và văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc – Trường Đại học Khoa học đã tổ chức thành công buổi phỏng vấn tuyển cộng tác viên dạy tiếng dân tộc H’Mông.

Thumbnail

Trước đó, Trung tâm đã có thông báo số 16/TB – TTNCĐT ngày 26 tháng 3 năm 2015 về việc tuyển dụng cộng tác viên tham gia giảng dạy tiếng dân tộc H’Mông. Sau khi nhận được thông báo, đông đảo các em sinh viên là con em dân tộc H’Mông đang học tập tại các trường thuộc Đại học Thái Nguyên đã đăng kí tham gia dự tuyển. 

Thành viên Hội đồng tuyển dụng - Trung tá Lầu Văn Chinh – Phó trưởng phòng An ninh – Xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên, người có kinh nghiệm giảng dạy tiếng dân tộc H’Mông lâu năm đã có những nhận định tích cực rằng các ứng viên đều có khả năng nói, viết tiếng H’Mông Latin khá tốt. 

Nhiều ứng viên đã thể hiện tốt năng lực nói và viết tiếng H’Mông

Có thể nói việc mở rộng đội ngũ giảng dạy, đào tạo cấp chứng chỉ tiếng H’Mông là một trong những việc làm thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy tiếng nói, chữ viết của dân tộc H’Mông nói riêng và đồng bào các dân tộc thiểu số nói chung. Đây cũng chính là mục tiêu, động lực phát triển của Trung tâm nghiên cứu – đào tạo ngôn ngữ và văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc.

Hoan Duong