Thực tế chuyên môn lớp học tiếng Mông khóa I

Thực hiện kế hoạch chương trình đào tạo và cấp Chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số (Tiếng Mông), trong các ngày từ 03 đến 06/01/2014, Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc phối hợp với trường Văn hóa I – Bộ Công an tổ chức thành công chuyến thực tế chuyên môn cho học viên khóa Học tiếng Mông năm học 2013 – 2014.

Thumbnail

Địa điểm thực tế được Trung tâm lựa chọn là Hà Giang – Tỉnh có đông đảo đồng bào dân tộc Mông cư trú (Theo thống kê ngày 01/4/1999, số lượng người Mông tại Hà Giang là 183.994 người, chiếm 30.52% dân số toàn tỉnh). Tại đây, đồng bào người Mông còn lưu giữ  được khá nguyên vẹn những bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán, tín ngưỡng, những di tích lịch sử của quá trình phát triển cộng đồng.

                                                             

Tham gia chuyến thực tế chuyên môn, học viên được thực hành giao tiếp với người bản địa. Đây là cơ hội để các học viên được rèn luyện kỹ năng nói bằng tiếng Mông. Đồng thời, học viên được hòa nhập vào đời sống, sinh hoạt, được tìm hiểu những phong tục, tập quán, những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Bên cạnh đó, học viên còn được tham quan những danh thắng nổi tiếng, được đến với Cột cờ Tổ Quốc Lũng Cú, đến với con đường Hạnh Phúc, đỉnh Mã Pì Lèng để thấy được tinh thần quả cảm, kiên cường, bất khuất của thế hệ cha anh, của đồng bào nơi đây trong việc kiến tạo mảnh đất địa đầu Tổ quốc này.

                                                            

Có thể khẳng định, chuyến thực tế chuyên môn là một hoạt động bổ ích và cần thiết cho học viên trong quá trình đào tạo. Điều đó cũng cho thấy, Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc đã nghiêm túc thực hiện các cam kết đào tạo của mình.

TTNN