Khai giảng lớp Đào tạo, cấp chứng chỉ tiếng dân tộc H’Mông khóa II

Sáng ngày 09/5/2015, Trung tâm Nghiên cứu – đào tạo ngôn ngữ và văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc – Trường Đại học Khoa học tổ chức khai giảng lớp Đào tạo, cấp chứng chỉ tiếng H’Mông khóa II (Lớp dành cho cộng tác viên dạy tiếng dân tộc H’Mông).

Thumbnail

Tham dự chương trình có ThS.Triệu Quỳnh Châu – Phó giám đốc Trung tâm, Trung tá Lầu Văn Chinh – Phó trưởng phòng An ninh – Xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên, các cán bộ Trung tâm và đông đảo học viên. 

Phát biểu tại buổi lễ, ThS.Triệu Quỳnh Châu khẳng định: Mục tiêu của khóa đào tạo lần này nhằm bảo tồn và phát huy chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội về việc học và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc H’Mông; qua đó lựa chọn đội ngũ cán bộ, cộng tác viên giảng dạy của Trung tâm. Các học viên tham gia khóa học sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về hệ thống từ loại, ngữ pháp, rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng H’Mông và chữ H’Mông, được trang bị thêm những hiểu biết về con người, văn hóa dân tộc H’Mông. Trung tá Lầu Văn Chinh sẽ là cán bộ trực tiếp giảng dạy khóa học này. 

Các học viên tham gia khóa học sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng về nói và viết tiếng H’Mông

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng H’Mông khóa II được Trung tâm tổ chức tại trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên nằm trong mục tiêu, kế hoạch mở rộng đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng các dân tộc thiểu số như: Tày, H’Mông, Dao… của Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc. Đây là một trong những việc làm thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy tiếng nói, chữ viết của các dân tộc thiểu số nói chung và dân tộc H’Mông nói riêng.  

Hoan Duong