Thăm và tặng quà các gia đình đặc biệt khó khăn tại thị trấn Sơn Thịnh

Vừa qua, đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo ngôn ngữ và Văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc thuộc trường ĐHKH, Đại học Thái Nguyên kết hợp với các học viên lớp Tiếng Mông K3 của Công an tỉnh Yên Bái đã có chuyến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các cháu học sinh mầm non tại tổ dân phố Sơn Lềnh – Thị trấn Sơn Thịnh – Văn Chấn – Yên Bái.

Thumbnail

Đại diện cho CA tỉnh Yên Bái có Thượng tá Nguyễn Tiến Thành – Phó trưởng phòng tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Yên Bái cùng các chiến sĩ công an là học viên đang theo học tiếng Mông tại trung tâm. Đại diện cho đơn vị đào tạo, có PGS TS Phạm Thị Phương Thái, Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, TS. Trịnh Thị Thu Hòa, Giám đốc TT và  các thầy cô công tác tại trung tâm. Đến thăm các gia đình khó khăn tại địa bàn, đoàn công tác và các học viên lớp Tiếng Mông K3 công an tỉnh Yên Bái đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống gia đình của đồng bào tại tổ dân phố.

                                    

(Đại diện đơn vị đào tạo và học viên trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tổ dân phố Sơn Lềnh -

Sơn Thịnh - Văn Chấn - Yên Bái)

Tổ dân phố Sơn Lềnh có 95 hộ trong đó có 93 hộ là người Mông, số hộ nghèo chiếm tới hơn 50 %. Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Sùng Thị Chư và gia đình ông Sùng A Thông, 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất tại tổ.

Sau chuyến thăm các gia đình đặc biệt khó khăn, đoàn đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với các cháu học sinh mầm non tại điểm trường

Sơn Lềnh.

           

(Đoàn công tác thăm và tặng quà các cháu học sinh tại điểm trường Mầm non Sơn Lềnh)

Chương trình thăm hỏi và tặng quà của đoàn công tác và học viên lớp tiếng mông K3 - Công an tỉnh Yên Bái là một trong những chương trình thực tế thường xuyên của các lớp học tiếng dân tộc thiểu số. Chương trình không chỉ động viên, chia sẻ kịp thời đến các gia đình đặc biệt khó khăn mà còn là cơ hội để các học viên được tìm hiểu về văn hoá cũng như thực hành nói tiếng với đồng bào./.