Tổ chức trao quà tri ân cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tri ân những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập, tự do cho đất nước.

Thumbnail

Những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh đã có những hành động, đóng góp tích cực hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, còn nhiều gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh vẫn gặp khó khăn như: thiếu việc làm, thu nhập thấp do không đủ sức khỏe để lao động, cuộc sống thiếu thốn, nhà ở dột nát.

Hưởng ứng kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015), Trung tâm Nghiên cứu - Đào tạo ngôn ngữ và văn hóa các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc – Đại học Khoa học đã tổ chức phát động chương trình “Đền ơn đáp nghĩa" tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Hóa Trung – Đồng Hỷ - Thái Nguyên.

Sau thời gian phát động, cùng với sự chung tay đóng góp, ủng hộ của các cá nhân hảo tâm, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, chương trình “Đền ơn đáp nghĩa" tri ân các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng đã được tổ chức thành công. Ngày 23/7/2015, ThS. Triệu Quỳnh Châu – Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Đào tạo ngôn ngữ và văn hóa các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc cùng các cán bộ Trung tâm, đại diện nhà hảo tâm và đại diện chính quyền xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm và trao tặng 03 phần quà, trị giá 7 triệu đồng cùng những lời biết ơn sâu sắc đến tận tay mẹ liệt sĩ Đàm Thị Phình, xóm La Thông – Hóa Trung – Đồng Hỷ - Thái Nguyên; gia đình thương binh Hoàng Quốc Chuẩn, xóm Đồng Chăm – Hóa Trung – Đồng Hỷ - Thái Nguyên; gia đình thương binh Hứa Duy Tản, xóm Đồng Chăm – Hóa Trung – Đồng Hỷ - Thái Nguyên. 

Chương trình đã để lại trong các gia đình thương binh, liệt sĩ, cũng như các cán bộ tham gia thật nhiều cảm xúc, niềm vui. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện lòng tri ân đối với thế hệ cha anh, đồng thời giáo dục ý thức trách nhiệm bảo vệ, cống hiến cho sự phát triển đất nước của mỗi công dân trong cộng đồng dân tộc.

Một số hình ảnh nổi bật trong chương trình:

Trao quà cho mẹ liệt sĩ Đàm Thị Phình, xóm La Thông – Hóa Trung – Đồng Hỷ - Thái Nguyên

Trao quà cho gia đình thương binh Hoàng Quốc Chuẩn, xóm Đồng Chăm – Hóa Trung – Đồng Hỷ - Thái Nguyên

Trao quà cho gia đình thương binh Hứa Duy Tản, xóm Đồng Chăm – Hóa Trung – Đồng Hỷ - Thái Nguyên. 

Đàm Tấm