Bế giảng Lớp đào tạo cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mông Khóa II

Sáng ngày 17/10, tại hội trường tầng 5 nhà Hiệu bộ, trường Đại học Khoa học, Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc đã tổ chức lễ Bế giảng lớp đào tạo cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mông khóa II.

Thumbnail

Buổi lễ bế giảng diễn ra trong không khí hân hoan với sự tham gia của TS. Phạm Thị Phương Thái - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc, Trung tá Lầu Văn Chinh – Phó trưởng phòng An ninh – Xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên, các cán bộ Trung tâm và đông đảo học viên.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Thị Phương Thái – Giám đốc Trung tâm đã chúc mừng các học viên hoàn thành tốt khóa học, tin tưởng với những kiến thức, kỹ năng được trang bị sẽ tạo thuận lợi cho các học viên trong quá trình học tập và công tác sau này. Đặc biệt, Giám đốc còn dành thời gian trao đổi, lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng của các bạn học viên dân tộc Mông đã chia sẻ trong cuối buổi lễ. 

Đại diện cho các học viên tham gia lớp bồi dưỡng, bạn Lù Ánh Sáng đã  bày tỏ sự vui mừng và lời cảm ơn chân thành đếnTrung tâm, đồng thời khẳng định những kiến thức, kỹ năng các em được truyền giảng sẽ góp phần quan trọng vào hành trang nghề nghiệp sau này.

Với phương châm “bảo tồn và phát huy chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số”, khóa II lớp Đào tạo cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mông đã được tổ chức thành công với sự tham gia của đông đảo các em sinh viên, điều đó cho thấy tính thiết yếu của khóa học. Đây cũng là tiền đề để Trung tâm tiếp tục tổ chức khóa học tiếp theo, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các dân tộc miền núi phía Bắc.

Thực hiện kế hoạch đào tạo thường niên, Trung tâm Nghiên cứu – Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc đã tổ chức lớp đào tạo tiếng dân tộc Mông từ ngày 09/5 đến ngày 09/8 tại trường Đại học Khoa học. Khóa học diễn ra với tinh thần lĩnh hội kiến thức say mê, nghiêm túc của các bạn học viên. Đây cũng là khóa học sẽ lựa chọn đội ngũ cán bộ, cộng tác viên giảng dạy tiếng dân tộc Mông của Trung tâm.

Ngô Thắm