Khai giảng lớp tiếng mông K6 tại thành phố Yên Bái

Vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc thuộc trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã kết hợp với trường Cao đẳng Yên Bái đã tổ chức khai giảng lớp tiếng Mông K6 tại cơ sở 4 của trường Cao đẳng Yên Bái.

Thumbnail

        Đại diện trường Cao đẳng Yên Bái có bà: Đỗ Thị Thanh Thuỷ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô và hơn 50 học viên lớp tiếng Mông K6. Đại diện cho đơn vị đào tạo, có PGS TS Phạm Thị Phương Thái, Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, TS. Trịnh Thị Thu Hòa, Giám đốc TT và  các thầy cô công tác tại trung tâm.

(Tập thể lớp tiếng Mông K6 và đại diện cơ sở đào tạo, cơ sở liên kết tại lễ khai giảng)

Các học viên lớp tiếng Mông K6 là các cán bộ công chức đến từ các huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Chấn, Chấn Yên và thành phố Yên Bái tỉnh Yên Bái. Đây là lớp xã hội hoá đầu tiên trong năm 2024 của trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hoá các Dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc phối kết hợp tuyển sinh với trường Cao đẳng Yên Bái. 

Phát biểu tại buổi khai giảng, bà Đỗ Thị Thu Thuỷ - Phó hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác với trung tâm và mong muốn trong thời gian tiếp theo tiếp tục có những chương trình hợp tác với trung tâm về đào tạo tiếng dân tộc thiểu số không chỉ dừng lại ở tiếng Mông mà còn mở rộng cả với tiếng Tày và tiếng Dao.

(Bà Đỗ Thị Thu Thuỷ - Phó hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Yên Bái phát biểu tại lễ khai giảng)

Cùng với đó, Bà Đỗ Thị Thu Thuỷ cũng giới thiệu khái quát cho học viên lớp tiếng Mông K6 về Trung tâm Nghiên Cứu Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc của trường Đại học Khoa học, thuộc Đại học Thái Nguyên - Đơn vị đầu tiên được Bộ Giáo dục cấp phép đào tạo tiếng dân tộc thiểu số (Tày – Mông – Dao) sau Thông tư 09/2023/TT-BGDĐT quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số. Do đó, các học viên hoàn toàn yên tâm về nội dung và chương trình đào tạo. Đồng thời cũng mong muốn học viên lớp tiếng Mông K6 tích cực nỗ lực học tập, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt khóa học./.