Mang yêu thương đến với bệnh nhân nghèo người dân tộc thiểu số

Tết đến Xuân về nhưng đâu đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, khó khăn đang từng ngày chống lại bệnh tật, giành lại sự sống.

Thumbnail

Với sự cảm thông, chia sẻ và mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp đầy yêu thương cho các bệnh nhân nghèo người dân tộc thiểu số, sáng ngày 12/02/2015 Trung tâm nghiên cứu và đào tạo văn hóa - ngôn ngữ các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc – Trường Đại học Khoa học đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn đã đến thăm và tặng 30 suất quà, tiền mặt trị giá hơn 10 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo.

Đồng hành cùng chương trình có Đại đức Thích Chúc Tiếp – Trường ban Hoằng pháp, Chánh văn phòng Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên, trụ trì Chùa Huống – Tp Thái Nguyên, Đại đức Thích Nhuận Đạt, doanh nhân Phạm Thị Bích Thúy – Tổ 14 – thị trấn Chùa Hang - Đồng Hỷ - Thái Nguyên và cán bộ Trung tâm nghiên cứu và đào tạo văn hóa - ngôn ngữ các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc đã trực tiếp đến tận giường bệnh để thăm, tặng quà cho các bệnh nhân đang được nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị tại bệnh viện vào những ngày giáp Tết. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Thích – Xóm La Hóa, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, mẹ của hai liệt sĩ hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Để thực hiện chương trình thiện nguyện này, Trung tâm đã kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, cá nhân. Rất nhiều sinh viên đã tham gia ủng hộ chương trình bằng hình thức thu gom phế liệu, bán đồ handmade để gây quỹ. Đây là hoạt động nhân đạo hết sức có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm cộng đồng và sự đoàn kết, tương thân, tương ái, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chung tay giúp những có bệnh nhân dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền Ất Mùi 2015 ấm áp tình người và hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai – Thái Nguyên:

Đoàn từ thiện làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai.

Công tác chuẩn bị

Đại đức Thích Chúc Tiếp – Trưởng ban Hoằng pháp – Chánh văn phòng Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên trao quà và ân cần động viên bệnh nhân.

Ấm áp yêu thương 

Niềm vui của bệnh nhân nhí

Lãnh đạo bệnh viện cùng đoàn từ thiện đến tận giường bệnh trao quà và chúc Tết 

Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Bệnh viện 

Thăm và tặng quà, chúc Tết bà mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Thích – Xóm La Hóa, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, mẹ của hai liệt sĩ hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ

                                                                                               Bảo Khanh